Bé học vẽ
Công bố kết quả cuộc thi Kỳ nghỉ hè thú vị
Công bố kết quả cuộc thi Kỳ nghỉ hè thú vị

Các họa sĩ nhí tài năng của Vương quốc trên mây thân mến!


Tháng 7 rực rỡ đã làm nở rộ nụ hoa mùa hè và phủ lên đất trời một màu nắng tươi mới. Khắp nơi, bản hòa tấu rộn ràng của dàn đồng ca ve sầu ngân vang hòa trong tiếng reo của cỏ hoa ngọt ngào. Một mùa hè tràn đầy tiếng cười và những chuyến phiêu du đã đến với tất cả những bạn nhỏ trên mọi miền Tổ quốc như thế.


Hai tháng hè lấp lánh tiếng cười cũng là hai tháng sôi động của cuộc thi Họa sĩ nhí hè thường niên lớn nhất trong năm của Vương quốc Sóc Nhí. Qua nét cọ của các bạn nhỏ, Sóc Nhí được thưởng ngoạn những phong cảnh tuyệt đẹp và độc đáo, từ đất nước Việt Nam cổ kính thân yêu, tới thành Paris tráng lệ, hay đất nước Hà Lan rực sắc hoa. Có bạn lại chọn phong cảnh trữ tình và đầm ấm của làng quê với ruộng lúa, cánh diều; hay ra đảo xa thăm các chú bộ đội hải quân ngày đêm không quản mưa nắng bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè với nhiều bạn lại là mùa để làm những việc tốt giúp gia đình, bạn bè hay những hoàn cảnh không may.


Không chỉ bước lên xe lửa hay máy bay để khám phá những vùng đất xa xôi, các bạn đã dẫn Sóc Nhí tới nhà ga của trí tưởng tượng. Mùa hè trở nên kỳ diệu với những chuyến du lịch tới đáy đại dương thăm các nàng tiên cá, lên vũ trụ chơi với những người bạn ngoài hành tinh, hay tinh nghịch đi vào rừng sâu đùa giỡn với những phép màu của xứ sở thần tiên.



2262 bức tranh đến từ 1151 Họa sĩ nhí là con số để lại một ấn tượng sâu sắc cho Sóc Nhí. Mùa hè của chúng mình đã trở nên bổ ích hơn, vui hơn cùng cuộc đua Kẹo mút, cùng phòng tranh lúc nào cũng đầy ắp những tác phẩm mới. Nhưng có một con số chắc chắn sẽ làm các bạn ấn tượng hơn, đó là số giải thưởng của cuộc thi lần này.


Với sự tài trợ của Nhà sách Hương Thủy và nhãn sách thiếu nhi Pandabooks, Sóc Nhí đã quyết định tăng số giải thưởng lên rất nhiều so với những cuộc thi trước. Các giải thưởng không chỉ do các bạn bình chọn bằng Kẹo mút, mà còn được chính tay Ban giám khảo lựa chọn một cách rất công tâm.


Giải nhất do Ban giám khảo bình chọn của cuộc thi lần này đã thuộc về bạn Lê Bửu Minh Hoàng! Xin chúc mừng Minh Hoàng với bức tranh sống động và rất giàu ý nghĩa của bạn. Chuyến du hành xuyên Việt của Minh Hoàng đã mang tới những trải nghiệm sâu sắc cho không chỉ bản thân bạn, mà còn cho tất cả những người theo dõi những bước đi ấy. Đất nước Việt Nam của chúng mình thật đẹp, thật nên thơ, và còn biết bao điều chúng mình còn phải khám phá để hiểu thêm quê hương.



"Mùa hè! Xuyên Việt khám phá đất nước" của bạn Lê Bửu Minh Hoàng


Giải nhì do Ban giám khảo bình chọn đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Lan Anh! Quán quân của cuộc thi tháng 5 đã trở lại với rất nhiều tác phẩm xuất sắc, không chỉ được các bạn yêu mến mà còn giành được sự thán phục của Ban giám khảo. Thật khó để chọn ra bức tranh đẹp nhất của Lan Anh, nhưng với thế giới kỳ ảo của những nàng tiên cá, Lan Anh đã thực sự chứng minh được tài năng hội họa của mình.



"Lạc vào thế giới của các nàng tiên cá" của bạn Nguyễn Thị Lan Anh


Một cái tên rất mới đã vinh dự giành được Giải ba do Ban giám khảo bình chọn: Trần Thị Thanh Huyền. Với bố cục tranh chắc chắn, sắc màu hài hòa và chủ đề tranh hết sức thân thương, Thanh Huyền đã tạo được những cảm tình tốt đẹp trong lòng người xem. Sóc Nhí hy vọng, Thanh Huyền sẽ còn trở lại trong các cuộc thi tới của Sóc Nhí!



"Thả diều trên cánh đồng quê hương" của bạn Trần Thị Thanh Huyền


Không chỉ dừng lại với ba giải lớn, cuộc thi "Kỳ nghỉ hè thú vị" còn mở rộng quy mô hơn nữa với 10 Giải khuyến khích, dành cho những Họa sĩ nhí xuất sắc và sáng tạo nhất! Sóc Nhí xin chúc mừng tất cả các bạn đã đoạt giải trong cuộc thi lần này: Vũ Thị Ngân, Nguyễn Ngọc Băng Dương, Nguyễn Nhật Tân, Phan Nguyễn Kiều Diễm, Nguyễn Phạm Minh Trang, Phùng Gia Hân, Nguyễn Hà Thu, Cao Hoàng Cường, Công Chúa Anh Đào, Nguyễn Thị Minh Anh. Những tác phẩm của các bạn đã điểm tô thêm bao sắc màu lung linh cho mùa hè của Sóc Nhí! Mời tất cả các bạn cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm vô cùng đặc sắc này nhé:



"Du lịch Hà Lan" của bạn Vũ Thị Ngân



"Một ngày vui vẻ trong mùa hè" của bạn Nguyễn Ngọc Băng Dương



"Vui hè nào các bạn ơi" của bạn Nguyễn Nhật Tân



"Kỳ nghỉ hè thú vị" của bạn Phan Nguyễn Kiều Diễm



"Một ước mơ đẹp" của bạn Nguyễn Phạm Minh Trang



"Chúng em gặp nàng tiên cá" của bạn Phùng Gia Hân



"Cuộc du ngoạn vui vẻ" của bạn Nguyễn Hà Thu



"Nghỉ hè thật là vui" của bạn Cao Hoàng Cường



"Cuộc phiêu lưu ở xứ sở lá cây" của bạn Công Chúa Anh Đào



"Ca hát cùng nàng tiên cá" của bạn Nguyễn Thị Minh Anh


Không thể không nhắc đến những bức tranh đã được nhiều người bình chọn nhất trong cuộc thi. Ba Giải được yêu thích nhất đã thuộc về Cao Hoàng Nam, Đặng Minh Trung và Phạm Tấn An. Với nét vẽ ngây thơ, trong sáng và chủ đề tranh dễ thương, các bạn đã hoàn toàn chinh phục được người xem và giành được số Kẹo mút kỷ lục! Chúc mừng Hoàng Nam, Minh Trung và Tấn An với những tác phẩm rất đáng yêu của các bạn!



"Kỳ nghỉ hè của chúng em" của bạn Cao Hoàng Nam



"Mùa hè bổ ích" của bạn Đặng Minh Trung



"Tham quan vườn thú" của bạn Phạm Tấn An


Một trường hợp khá đáng tiếc đã làm cho Sóc Nhí vô cùng phân vân trong quá trình xét giải, đó là bức tranh "Vui hè cùng Doreamon nào các bạn ơi!" của bạn Nguyễn Trung Kiên. Bức tranh của Trung Kiên không chỉ đẹp, nổi bật về mặt kỹ thuật vẽ, mà còn giành được số Kẹo mút rất cao trong cuộc thi. Tuy nhiên, bức tranh lại không thỏa mãn được những yêu cầu đưa ra của cuộc thi - đó là sử dụng các nhân vật và bối cảnh truyện tranh có sẵn , thay vì sáng tạo nên một tác phẩm mang dấu ấn cá nhân của bạn. Do đó, Sóc Nhí buộc lòng phải gỡ bỏ bức tranh khỏi cuộc thi. Rất mong Trung Kiên sẽ quay lại trong những cuộc thi tới với sáng tạo cá nhân đậm nét hơn!


Vậy là cuộc thi "Kỳ nghỉ hè thú vị", bí mật lớn của mùa hè năm nay đã khép lại. Những Họa sĩ nhí đoạt giải hãy chờ đón Giấy chứng nhận Họa sĩ nhínhững món quà vô cùng hấp dẫn của Sóc Nhí và và đặc biệt là nhà tài trợ Pandabooks nhé! Sóc Nhí xin cảm ơn nhà tài trợ Pandabooks đã giúp đỡ Sóc Nhí rất nhiều trong cuộc thi vừa qua, cũng như đã tài trợ những món quà tuyệt vời cho các bạn nhỏ!



Sóc Nhí cũng xin cảm ơn tất cả các Họa sĩ nhí đã nhiệt tình tham gia cuộc thi lần này. Đối với Sóc Nhí, tất cả các bạn đều là những người chiến thắng, và những bức tranh của các bạn, dù kỳ công hay đơn giản, dù mang theo thông điệp sâu sắc hay nhẹ nhàng, đều đem đến những phút giây tuyệt vời cho người thưởng thức!


Hẹn gặp lại các bạn trong cuộc thi tháng 8! Chúc các bạn một kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích để sẵn sàng cho năm học mới thật tuyệt vời phía trước!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn