Học vẽ bé Thỏ dễ thương
Học vẽ bé Thỏ dễ thương

"Trời nắng, trời nắng, thỏ đi tắm nắng.


Vươn vai, vươn vai, thỏ rung đôi tai


Nhảy tới, nhảy tới, đùa trong nắng mới


Bên nhau, bên nhau, bên nhau ta cùng chơi!"


Ngày hôm nay, bé Thỏ xinh đẹp đã đến thăm các bạn nhỏ ở Vương quốc trên mây để mời các bạn cùng ra tắm nắng và tập thể dục đấy. Một, hai, ba, bốn, hít thở, hít thở, hít thở! Mùa hè, để giữ sức khỏe thật tốt, các bạn hãy chăm tập thể thao như Thỏ của chúng mình nhé!



Tổ tiên của bé Thỏ dễ thương đã làm quen với con người từ hơn 1000 năm trước cơ đấy! Chả thế mà trong những truyện cổ tích xa xưa, thỏ chẳng bao giờ vắng mặt. Nào là câu chuyện về cuộc chạy đua giữa Thỏ và Rùa, cho tới sự tích Thỏ ngọc giã thuốc trường sinh trên Cung Trăng. Với đôi tai dài, cặp mắt tròn linh lợi và bộ lông xù ấm áp, Thỏ ngày nay còn trở thành một vật nuôi rất được cưng chiều trong nhà.



Chơi với bé Thỏ vui quá thôi! Mê bé Thỏ nhất chính là em Sóc Út đấy, vì hai bạn cùng đáng yêu giống nhau mà! Sóc Út đã xin thầy giáo Úi Chà Chà dạy cho lớp học của chúng mình cách vẽ bé Thỏ cưng. Còn chờ gì nữa các bạn ơi, trống trường đã điểm rồi. Chúng mình cùng vào lớp, chuẩn bị sẵn giấy, bút hoặc ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để sẵn sàng cho bài học hôm nay nào!


1. Bước một, các bạn hãy vẽ một hình tròn để làm đầu của thỏ nhé!



2. Vẽ thêm hai chiếc lá mọc ra từ hình tròn, vậy là bé Thỏ đã có đôi tai tinh nhạy rồi. Các bạn vẽ thêm một đường viền bên tai trái để làm vành tai nha.



3. Bây giờ, chúng mình vẽ đường viền gương mặt thỏ. Các bạn có thấy gương mặt của thỏ khá giống một hình trái tim nằm ngang không!



4. Điểm to những hình giọt nước nho nhỏ lên gương mặt thỏ nào. Các bạn đã vẽ xong mắt và mũi cho thỏ rồi đấy!



5. Vẽ thêm một hình tròn nữa ở phía bên dưới đầu của thỏ nhé! Có phải là bé Thỏ đang chơi bóng không nhỉ?



6. Ồ, không phải đâu, xóa các nét thừa và nối hình tròn với đầu thỏ, chúng mình đã có phần thân của thỏ rồi.



7. Cặp chân sau giúp thỏ nhảy xa chẳng khó vẽ chút nào. Chỉ cần vẽ một khúc tròn mập, và điểm thêm vài ngón chân bên dưới là chiếc chân đã hiện ra rồi.



8. Vẽ một hình tròn nối vào đằng sau để làm cái đuôi bông xù của bé Thỏ nhé!



9. Hai "cánh tay" của thỏ giống như hai chiếc bánh mỳ nhỏ vậy. Chúng mình đừng quên nét vạch ngang để phân biệt "bàn tay" với "cánh tay" nha!



10. Hoàn thành bức vẽ với đường viền thân thỏ nối liền từ "cánh tay" (chính là chân trước của thỏ đấy!) tới cổ và đùi nào. Các bạn đã vẽ xong bé Thỏ xinh rồi đấy!



11. Còn bây giờ, chính là phần "dễ ợt" của bài học vẽ: tô màu! Các bạn có thể dùng bất kỳ màu sắc đáng yêu nào để khoác lên bộ lông của chú thỏ dễ thương đấy!



Nào, chúng mình hãy ôn lại 11 bước của bài học vẽ hôm nay các bạn ơi:



Thỏ cũng là niềm cảm hứng của nhiều họa sĩ trên thế giới. Sóc Nhí mời các bạn chiêm ngưỡng vài bức tranh đẹp của các cô/ chú họa sĩ vẽ về loài thỏ nhé!




Bài học vẽ của chúng mình đến đây là hết rồi. Bé Thỏ thật là xinh đẹp phải không các bạn? Không chỉ thế, bé còn chăm ăn rau và tập thể dục đều đặn hàng ngày đấy. Các bạn nhỏ hãy học tập bé Thỏ ngoan nha! Sóc Nhí chúc các bạn một cuối tuần vui vẻ, đầy màu sắc!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn