Bé học vẽ
Gặp gỡ những gương mặt xuất sắc trong cuộc thi Kỳ nghỉ hè thú vị
Gặp gỡ những gương mặt xuất sắc trong cuộc thi Kỳ nghỉ hè thú vị

A lô A lô! Thần Kẹo Bi Bô xin hãy kết nối đường dây thần kì!


Các bạn nhỏ thân mến, vậy là cuộc thi lớn nhất mùa hè năm nay - “Kỳ nghỉ hè thú vị” đã trôi qua rồi. Đến tận hôm nay, Thần kẹo Bi Bô mới có cơ hội họp mặt các Họa sĩ nhí xuất sắc nhất của cuộc thi vừa rồi và tổ chức một “hội nghị bàn tròn” để chia sẻ thêm với các bạn. Sóc Nhí mời tất cả các bạn nhỏ của Vương quốc trên mây cùng ngồi xuống quanh bàn tròn và lắng nghe tâm sự của những cây cọ vàng này nhé!



Sóc Nhí: Xin chào Minh Hoàng, Lan AnhThanh Huyền! Sóc Nhí xin chúc mừng các bạn đã đoạt những giải cao nhất trong cuộc thi “Kỳ nghỉ hè thú vị”. Hôm nay, Sóc Nhí rất vui được mời các bạn tới tham gia vào hội nghị bàn tròn mùa hè của Vương quốc trên mây. Các bạn chia sẻ với Sóc Nhí một chút về mùa hè của mình đi!


Minh Hoàng: Hè này, mình được cùng ba mẹ và chị ra Hà Nội chơi suốt 1 tháng. Mình được đi thăm hồ Gươm nổi tiếng thơ mộng đó. Nghe nói hồ có rất nhiều rùa, nhưng tiếc là mình vẫn chưa được tận mắt nhìn thấy cụ rùa nào cả! So với thành phố Hồ Chí Minh thì thời tiết Hà Nội hơi lạnh hơn một chút, nhưng ấn tượng về chuyến đi với mình vẫn rất tuyệt vời và cực kỳ vui!


Lan Anh: Trùng hợp thật! Mùa hè này mình cũng được cùng các chị ra thăm Hà Nội. Mình được đi khám phá công viên nước Hồ Tây và còn đến vui chơi cả ngày 1/6 tại Keangnam Landmark nữa đấy! Tiếc là mình chỉ ở lại thủ đô có 1 tuần thôi, nhưng đó thực sự là một tuần đáng nhớ.


Thanh Huyền: Còn mùa hè của mình thì giản dị lắm. Mình được bố mẹ dẫn đi chơi này, rồi dành thật nhiều thời gian đọc sách và giúp đỡ gia đình nữa đó.


Lan Anh: Mình cũng cố gắng đỡ đần gia đình các công việc nhỏ, vì bố đi công tác suốt mà, nên ở nhà chỉ có bà, có mẹ và các chị thôi. À, mà mùa hè này lịch học thêm của mình cũng khá là bận rộn để chuẩn bị cho năm học mới nữa.


Minh Hoàng: Hè này mình lên lớp 8 rồi nên cũng phải học thêm để trau dồi kiến thức. Nhưng mình vẫn trích quỹ thời gian ra để đi chơi với bạn bè nữa. Bọn mình hay “la cà’ ở những quán nước ngọt, trà sữa hay vô Đầm Sen chơi. Còn việc nhà ấy à, tuy là con trai những mình cũng vẫn biết giúp ba mẹ nhiều lắm nha. Việc mà mình giỏi nhất chính là phơi đồ đó mấy bạn, hì hì!



Sóc Nhí: Ái chà, mùa hè của các bạn thật thú vị quá đấy chứ! Kỳ nghỉ hè không chỉ là thời gian nghỉ ngơi, mà còn rất bổ ích khi chúng mình đi khám phá đất nước, hay giúp đỡ gia đình và trau dồi kiến thức các bạn nhỉ. Bây giờ, chúng mình thử dùng trí tưởng tượng một chút nhé. Mùa hè mơ ước của các bạn là như thế nào nhỉ? Các bạn mong muốn được du lịch ở đâu?


Minh Hoàng: Mình thì cực mê Disneyland ở New York. Mình mới chỉ được chiêm ngưỡng nơi đây qua những tấm ảnh thôi, nhưng quả thực đó là thiên đường vui chơi cho lứa tuổi chúng mình. Hơn nữa, mình cũng sẽ có cơ hội được nói chuyện, giao tiếp với những bạn nhỏ nước ngoài cùng trang lứa. Đó sẽ là cơ hội để mình thực hành tiếng Anh mà. À, nhưng nhớ lại kỷ niệm lần đầu nói tiếng Anh với người nước ngoài, quả thật là mình có hơi run!



Lan Anh: Mình thì mong một lần được đến thăm Đà Nẵng để ngắm con sông Hàn tuyệt đẹp và tắm biển thỏa thích. Mùa hè còn gì thú vị hơn là được dạo bộ trên bờ cát trắng phẳng lì và ngắm những con sóng biếc xanh mát rượi nhỉ.



Thanh Huyền: Còn mình vốn mê khám phá lịch sử nên lại thích được quay trở lại Đền Hùng một lần nữa. Nơi đây là một khu di tích lịch sử nổi tiếng của Việt Nam, là cái nôi của dân tộc Việt, nên đã để lại trong mình những ấn tượng vô cùng sâu sắc. Chắc chắn mình sẽ thăm lại Bảo tàng Hùng Vương để ngắm và tìm hiểu kỹ hơn về những hiện vật ở đây!


Sóc Nhí: Quả là những giấc mơ mùa hè rất đẹp và hấp dẫn. Giá mà Sóc Nhí có thể đi cùng với các bạn tới những vùng đất đó nhỉ! À, mà Sóc Nhí vừa mới nhớ ra, Lan Anh và Minh Hoàng vốn là những gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi Họa sĩ nhí, còn với Thanh Huyền, đây là lần đầu bạn được “lên sóng” đúng không?


Thanh Huyền: Ừ đúng rồi!


Sóc Nhí: Vậy sao bạn không giới thiệu một chút về bản thân với các bạn nhỏ ở Vương quốc trên mây nhỉ?



Thanh Huyền: Xin chào tất cả các bạn! Mình tên là Trần Thị Thanh Huyền, năm nay sẽ lên lớp 5A trường Tiểu học Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Bốn năm liền mình là học sinh giỏi, và còn được giải Khuyến khích khi tham gia kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện hai môn Toán, Văn nữa. À, ngoài ra mình còn được giải Khuyến khích cuộc thi viết chữ đẹp nữa đấy!


Nhà mình có 5 người: bố mẹ và ba chị em gái chúng mình. Ba chị em chơi với nhau rất vui, nhưng như nhiều gia đình khác, chúng mình thỉnh thoảng cũng “chành chọe” nhau một tí tẹo!


Ở trường, môn học ưa thích của mình là Toán và Mỹ thuật. Mình cũng được bầu là người vẽ đẹp nhất lớp nữa, hì hì. Sở thích của mình là đọc sách và nhảy dây, còn các món ăn thì món nào mình cũng thích hết! Mình hay lên Rạp Tivi xem phim hoạt hình Thủ lĩnh thẻ bài và tưởng tượng được trở thành một người như Sakura. Rảnh rỗi, mình cũng đọc kha khá truyện tranh Doraemon nữa đấy!


Ước mơ của mình khi lớn lên là được trở thành một bác sĩ giỏi để cứu chữa và giúp đỡ nhiều người. Bố mẹ mình cũng rất ủng hộ ước mơ này. Ngoài ra thì, mình mong trở thành một họa sĩ để vẽ được thật nhiều tranh đẹp.


Ước mơ hiện tại của mình thì nho nhỏ thôi: mình mong năm học này mình sẽ học thật giỏi, vươn từ vị trí thứ 3 của lớp lên vị trí thứ nhất. Vậy đấy các bạn ạ!



Sóc Nhí: Cảm ơn Thanh Huyền nhiều nhé. Quả thật hội nghị bàn tròn hôm nay tập trung toàn những bạn vừa học giỏi lại vừa vẽ đẹp, làm Sóc Nhí cực kỳ khâm phục! Chà, tiếc là thời lượng chương trình của chúng mình có hạn nên không thể trò chuyện với các bạn lâu hơn. Các bạn hãy nói lời chia tay với cư dân của Vương quốc trên mây đi nào!


Minh Hoàng: Các bạn ơi, mùa hè rất vui nhưng đã trôi qua rồi. Chúng mình cùng chuẩn bị thật tốt cho năm học mới để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ nha!


Lan Anh: Hè này, mình mong các bạn chơi vui, chơi hết mình và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người thân!


Thanh Huyền: Mình xin cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ cho mình. Chúc tất cả các bạn có một năm học mới thật vui tươi và bổ ích!



Sóc Nhí cũng xin chào tạm biệt tất cả các bạn! Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình “cầu truyền hình” của cuộc thi tới!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn