Vẽ chiếc Cối xay gió cổ tích
Vẽ chiếc Cối xay gió cổ tích

Vù, vù, vù!


Các bạn nhỏ của Vương quốc trên mây ơi, hãy lắng tai nghe này, các bạn có nghe thấy tiếng gió thổi vù vù không? Ấy chính là tiếng gió thổi qua những cánh quạt của chiếc cối xay gió kỳ thú trên Vương quốc trên mây đấy!




Chiếc cối xay gió vốn đã xuất hiện từ xửa xưa trong những câu chuyện cổ tích, như truyện "Chú mèo đi hia" hay về sau là cuốn sách về chàng hiệp sĩ mộng mơ Đôn Kihôtê. Ban đầu, người ta sử dụng cối xay gió để xay bột, rồi còn để bơm nước nữa. Còn bây giờ, chiếc cối xay gió lại dùng để phát điện, tạo ra thứ năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.


Ở Vương quốc trên mây, chiếc cối xay gió cổ còn là nơi các bạn hay hẹn nhau đến để picnic, chơi trốn tìm hay ngồi đọc sách nữa! Vì sao ấy à? Vì chiếc cối xay gió trông mới thơ mộng và đáng yêu làm sao, phải không nhỉ! Quả là chốn hẹn hò dễ thương cho bạn bè chúng mình!



Thân thiết với cối xay gió là thế, nên hôm nay, các bạn nhỏ đã đồng loạt xin thầy Úi Chà Chà dạy chúng mình vẽ chiếc cối xay gió đấy!


Mời các bạn ngồi ngay ngắn trong lớp học, lấy sách bút, giấy vẽ, hay mở chuyên mục "Bé vẽ tranh" ra để chúng mình cùng bắt đầu bài học hôm nay!


1. Đầu tiên, các bạn vẽ ba đường cong có độ dài khác nhau như thế này và nối chúng lại bằng những đường thẳng nhỏ.



2. Tiếp đến, đội cho các đường cong một "chiếc mũ chóp nhọn"!



3. Vẽ tiếp ba cạnh của hình vuông hoặc hình chữ nhật phía bên dưới các đường cong nào. Các bạn có nhận ra hình dáng của một ngôi nhà không?



4. Bước bốn là một bước khá phức tạp. Các bạn xóa cạnh dưới của ngôi nhà đi, thay bằng hai đường cong như bước một. Chúng mình nối tiếp bằng cách vẽ hai cạnh của một hình thang xuống bên dưới những đường cong này. Đó chính là phần đế của "ngôi nhà" cối xay gió đấy! Kết thúc của bước này, bạn vẽ bên dưới chiếc cối xay gió một "chiếc bánh mỳ" nhọn hai đầu để làm dải đất nơi cối xay gió đang đứng nhé!



5. Vẽ hai bên cối xay gió những lùm cây tán xòe thế này!



6. Cánh quạt đầu tiên của cối xay gió thật đơn giản. Các bạn hãy tưởng tượng ra cách vẽ một lá cờ, nhưng lại dài và cao lêu đêu nhé! Thật giống phải không?



7. Tương tự như cánh quạt đầu tiên, chúng mình vẽ thêm ba cánh quạt nữa, các cánh đối xứng nhau và hướng về bốn phía!



8. Bây giờ, hãy tặng cho cối xay gió một cái cửa vòm xinh xắn nào.



9. Tô điểm cho cối xay bằng hai cửa sổ vòm nho nhỏ ở tầng 2 nữa chứ nhỉ!



10. Thêm vài hình chữ nhật để làm những viên gạch. Ôi, chiếc cối xay gió tuyệt đẹp đã hiện ra rõ ràng dưới trang giấy của chúng mình rồi đấy!



11. Bước cuối cùng, vận dụng sức sáng tạo của bạn để tô những sắc màu rực rỡ nhất cho chiếc cối xay gió!



Nào, mời các bạn cùng ôn lại toàn bộ các bước của bài học vẽ hôm nay:



Chiếc cối xay gió không chỉ hữu dụng, mà còn mang một dáng dấp đậm sắc cổ tích thần tiên nữa. Học xong cách vẽ chiếc cối xay gió rồi, các bạn có thể tha hồ vẽ những bức tranh về làng quê châu Âu cổ kính, hay về đất nước Hà Lan xinh đẹp, nơi tập trung rất nhiều làng cối xay gió đấy.


Sóc Nhí mời các bạn ngắm nhìn những bức tranh đẹp mắt do các họa sĩ vẽ về chiếc cối xay gió!




Còn chờ gì nữa, hãy tập vẽ chiếc cối xay gió và gửi ngay về cho chuyên mục Họa sĩ nhí! Sóc Nhí mong chờ được đón xem các tác phẩm của các bạn lắm lắm!


Chúc các bạn nhỏ của Vương quốc trên mây, học giỏi, vẽ đẹp, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô. Hẹn gặp lại các bạn trong lớp học vẽ tuần sau nữa!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn