Học vẽ chú Sư tử - Chúa tể rừng xanh
Học vẽ chú Sư tử - Chúa tể rừng xanh

Xin chào các Họa sĩ nhí của Vương quốc trên mây!


Từ vùng thảo nguyên hoang sơ của Phi châu, Leo đã mời một người bạn đến chơi Vương quốc trên mây. Đó chính là chú Sư tử dũng mãnh, vị vua của rừng xanh. Với bộ lông vàng óng, cái bờm oai phong và tiếng gầm vang dội, chú sư tử đã làm nhiều bạn nhỏ hơi giật mình khi lần đầu gặp mặt. Ấy thế nhưng hóa ra sư tử lại là một người bạn rất thân thiện và dễ thương đấy.



Chẳng bạn nhỏ nào còn xa lạ với vua sư tử Simba hay chú sư tử Alex vui nhộn trong bộ phim Madagascar. Thời xa xưa, sư tử được coi là biểu tượng của hoàng gia và các hiệp sĩ, của niềm kiêu hãnh và sức mạnh. Ngày nay, sư tử vẫn được yêu quý và tôn trọng vì đức tính hào hiệp, dũng cảm hệt như các chiến binh cổ xưa.



Nói chuyện một hồi, các bạn mới khám phá ra rằng sư tử vốn cùng họ nhà mèo với Mèo Méo nữa cơ đấy! Mèo Méo tha hồ có dịp được lên mặt với các bạn nhé! Nhưng Mèo Méo thì vốn nhẹ cân, còn sư tử thì lại nặng tới khoảng 250 kg cơ! Đó cũng là cân nặng trung bình của các chú sư tử đực đấy. Grào! Ôi chao, nhìn bộ hàm sắc nhọn, mạnh mẽ của sư tử kìa. Thật đáng sợ mà cũng thật oách - có thể nói, sư tử chính là vị họ hàng xa khổng lồ nhất của họ Mèo.


Các bạn nhỏ ai cũng mê tít người bạn mới này. Vì thế, Leo đã xin thầy giáo Úi Chà Chà dạy cho chúng mình vẽ chân dung của sư tử đấy!



Các bạn ơi, sẵn sàng giấy bút hay ghé thăm "Bé vẽ tranh" ngay để chúng mình bắt đầu bài học vẽ hôm nay nào!


1. Đầu tiên, các bạn hãy vẽ một "trái dừa" có hình thuôn thuôn thế này nhé. Đó chính là gương mặt bầu bĩnh của chú sư tử đó.



2. Vẽ một đường vòng cung ngang khuôn mặt của sư tử và tô điểm thêm hai chiếc tai tròn xinh xinh.



3. Bây giờ mời các bạn nhanh tay vẽ cặp mắt tròn với những vòng nước long lanh. Chiếc mũi thì sao nhỉ? Hai hình bầu dục làm cánh mũi, đội thêm một hình tam giác nho nhỏ làm sống mũi, vậy là đã có chiếc mũi tinh nhạy cho sư tử đánh hơi rồi!



4. Giờ chúng mình hãy tặng sư tử một cái miệng cười và mấy chiếc râu đáng yêu nhé.



5. Làm thế nào để vẽ xong chiếc bờm bờm xờm này bây giờ? Để Sóc Nhí chỉ bạn: hãy tưởng tượng chiếc bờm là một bụi cây ngay sau gương mặt sư tử, vậy sẽ rất đơn giản để vẽ đấy.



6. Tiếp theo, các bạn vẽ một nửa hình bầu dục gắn vào đầu sư tử để làm thân cho bạn ấy nào.



7. Một đường cong ngang thân - chính là bắp đùi rắn chắc của sư tử đó nha!



8. Vẽ một chiếc chân sau cho sư tử thế này nhé! Các bạn có thấy sư tử đang hơi hơi giống một chú thỏ không?



9. Hai chân trước thật đơn giản: hai đường thẳng nối vào một "đôi giày" nhỏ, vậy là đã xong chiếc chân xinh rồi!



10. Gắn thêm cho sư tử một cái đuôi ngoe nguẩy nào!



11. Đừng quên sọc những đường kẻ nhỏ lên "đôi giày" của sư tử để làm bộ móng cho bạn ấy. Và cả một đường vòng sát thân dưới để làm bụng cho sư tử nữa. Vậy là chúng mình đã hoàn thành mười một bước vẽ sư tử dũng mãnh rồi đấy!



12. Nào, bây giờ các bạn hãy vận dụng trí tưởng tượng để tô những sắc màu đẹp nhất, sống động nhất cho sư tử của chúng mình nha!



Woah, chân dung sư tử hiện ra thật ngộ nghĩnh biết bao và chẳng hề đáng sợ chút nào. Chúng mình cùng ôn lại tất cả các bước của bài học vẽ hôm nay nào!



Sóc Nhí mời các bạn chiêm ngưỡng những bức tranh đáng yêu khác về chú sư tử do các họa sĩ sáng tác nhé.




Sư tử dù sống ở nơi thảo nguyên xa xôi, nhưng chúng cũng là bạn của loài người. Thật đáng buồn khi có nhiều kẻ xấu vẫn ngày đêm săn bắn sư tử chỉ vì thú vui ích kỷ. Chúng mình hãy tập vẽ chú sư tử thật đẹp và luôn nhớ rằng, sư tử là loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Sư tử cần được sống mạnh khỏe trong môi trường sống tự nhiên của mình và cần có sự quan tâm từ tất cả mọi cá nhân trong cộng đồng.


Sóc Nhí xin chúc các bạn một cuối tuần thật vui tươi và tràn đầy tiếng cười! Hẹn gặp lại các bạn trong giờ học vẽ lần tới!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn