Vẽ chú Ếch con mắt tròn
Vẽ chú Ếch con mắt tròn

Các cây cọ vàng nhí thân mến ơi!


Hôm nay, Sóc Nhí có một câu chuyện rất thú vị để kể cho các bạn nghe đấy. Chả là, nhân ngày mùa thu mát mẻ, Sóc Nhí và các bạn rủ nhau ra bờ ao chơi. Bun Khủng nghịch ngợm đang định thò một chân xuống ao, thì bỗng từ đâu có một giọng dễ thương cất lên "Ếch ộp! Ếch ộp" như nhắc Bun Khủng đừng lại gần ao quá mà nguy hiểm lắm. Từ một bụi cây ló đầu ra bạn Ếch con xinh xinh. Ếch ộp! Ếch ộp! Xin chào Ếch con!



Để cảm ơn Ếch con đã giúp nhắc nhở Bun Khủng, mọi người đã cùng hát tặng bạn ấy một bài hát rất quen thuộc mà Sóc Nhí đoán chắc nhiều bạn nhỏ chúng mình ở đây cũng biết:


Kìa chú là chú ếch con



Có hai là hai mắt tròn



Chú ngồi học bài một mình



Bên hố sâu kề vườn xoan.



Ếch con mỉm cười bẽn lẽn cảm ơn mọi người và bảo, bạn ấy chăm học bài thế là vì năm học mới đã đến rồi, không thể lơ là mải chơi mãi được. Úi chà, các bạn đem chuyện này về kể với thầy giáo Úi Chà Chà và thầy vui lắm. Thầy khen Ếch con thật ngoan và dặn các bạn phải học tập bạn ấy. Còn nữa, đích thân thầy đã ngồi soạn ra một bài học vẽ chú Ếch con xinh xinh để chúng mình cùng học đấy!



Thích quá đi thôi phải không các bạn? Mời các bạn lấy giấy bút hoặc ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để chúng mình bắt đầu bài học hôm nay nha!


1. Bước đầu tiên thường bắt đầu với một "quả trứng" nho nhỏ thế này. Với hình vẽ chú ếch con cũng vậy đấy, các bạn cùng vẽ một hình bầu dục nằm ngang nhé. Đây chính là cái đầu của bạn ếch đấy.



2. Chúng mình vẽ thêm hai đường vòng cung nhỏ hai bên đầu bạn ếch và xóa nét thừa từ hình bầu dục đi nào. Đố các bạn biết, hai đường vòng cung này là phần nào thế?



3. Ồ, thì ra đó là đôi mắt tròn vo đáng yêu của ếch con. Chúng mình vẽ hai vòng tròn làm mắt cho bạn ấy và một cái miệng cười thật xinh đi.



4. Thêm một vòng nữa bên trong đôi mắt của chú ếch nào.



5. Và các bạn đừng quên tô điểm những đốm sáng lung linh trong đôi mắt ếch con bằng những vòng tròn be bé thế này nha!



6. Làm sao để vẽ thân của ếch con đây? Các bạn hãy tưởng tượng một chiếc bình dẹt đặt ngay bên dưới đầu của ếch nhé!



7. Vẽ thêm một đường vòng cung phía trước thân để làm bụng cho bạn ếch. Trông ếch con như đang đeo một chiếc yếm ấy nhỉ.



8. Hai chân trước của ếch - các bạn vẽ giống như hai cánh tay nhỏ với những "ngón tay" hơi nhọn ở đầu!



9. Thêm một vòng tròn bên dưới chân ếch làm chiếc lá sen thơm mát cho bạn ấy đứng, vậy là hình vẽ ếch con xinh xinh của chúng mình đã hoàn thành rồi.



10. Xin mời các bạn lấy những bảng màu đẹp nhất ra và trang trí cho ếch con nhé. Một chú ếch xanh cốm với cái bụng vàng rực rỡ, hoặc bất kỳ màu sắc nào mà bạn thích đều rất đẹp!



Các bạn ơi, chúng mình cùng ôn lại toàn bộ các bước của bài học vẽ hôm nay đi:



Bạn ếch con xinh xinh của chúng mình không chỉ biết tự giác học bài thôi đâu. Ếch còn là người bạn rất tốt của loài người vì bạn ấy chăm chỉ bắt sâu bọ và nhiều loài côn trùng có hại nữa đấy. Bạn ấy còn rất nổi tiếng qua truyện cổ tích "Hoàng tử Ếch" nữa kia. Vì thế, nếu các bạn vô tình nhìn thấy một chú ếch con, đừng ném đá hay lấy que chọc ếch nhé!



Mời các bạn cùng ngắm vài bức tranh rất đẹp của các họa sĩ vẽ chân dung Hoàng tử Ếch nào!




Bài học vẽ của chúng mình đến đây là kết thúc rồi. Ếch ộp, ếch ộp, xin tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các tuần tới!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn