Học vẽ bạn Cú mèo thông thái
Học vẽ bạn Cú mèo thông thái

Cú! Cú! Cú!


Kìa, bóng đôi cánh nào đang bay lượn trên bầu trời Vương quốc trên mây! Chúng mình cùng chạy lại xem đó là ai nhé! À, thì ra là bạn Cú khôn ngoan với đôi mắt tinh tường. Nhận lời mời của thầy giáo Úi Chà Chà, Cú nhà ta đã chịu khó lặn lội đến thăm lớp học để làm mẫu vẽ cho chúng ta ngày hôm nay đấy.



Bạn Cú đến từ một gia đình lớn có tới hơn 200 loài kia các bạn ạ. Dòng họ của bạn ấy nổi tiếng vì chuyên sống về đêm và có cặp mắt tinh tường, đến độ dân gian ta hay ví "mắt cú vọ" để chỉ những người có cặp mắt tinh nhanh. Cú là một loài vô cùng có ích với con người, vì cú giúp bắt chuột, các sâu bọ gây hại để bảo vệ mùa màng. Thế nhưng, vẫn có nhiều người chẳng ưa các bạn ấy, cho rằng Cú mèo hoặc Cú lợn là những loại chim mang lại điềm xấu, và tiếng kêu của chúng chỉ đem đến sự không may mà thôi.



Điều ấy không đúng đâu các bạn nhé! Vào thời kỳ Hy Lạp cổ đại, loài cú là biểu trưng của nữ thần trí tuệ Athena. Chính vì thế, nhiều bộ phim hoạt hình xây dựng nên nhân vật các bác cú rất thông thái, am hiểu và đáng mến đấy. Những bạn nhỏ nào là fan hâm mộ của bộ truyện và phim Harry Potter, ắt hẳn không thể quên những bạn cú xinh đẹp chuyên đưa thư trong thế giới phù thủy đâu nhỉ!



Thật vui vì được làm quen với bạn Cú! Sao chúng mình không chuẩn bị sẵn sàng giấy bút, hay ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để bắt đầu bài học vẽ hôm nay ngay thôi nhỉ?


1. Đầu tiên, chúng mình vẽ một vòng tròn như thế này nhé.



2. Tiếp theo, vẽ một quả trứng "nấp" đằng sau hình tròn nào.



3. Các bạn hãy hai vòng tròn liền nhau rồi xóa các nét thừa để tạo nên một "cặp kính" cho bạn Cú.



4. Chúng mình tiếp tục vẽ thêm hai vòng tròn nhỏ hơn bên trong để làm viền cho cặp kính nha.



5. Các bạn đừng quên hai vòng tròn nhỏ hơn nữa - một cặp kính nhỏ trong một cặp kính lớn!



6. Điểm tô cho bạn Cú cặp mắt dễ thương long lanh đi thôi!



7. Trang trí cho Cú thông thái một hình tam giác và ba sợi tóc trên đầu như thế này.



8. Chiếc mỏ hình giọt nước lộn ngược và cặp lông mày sẽ làm gương mặt bạn ấy sinh động hơn đấy.



9. Cùng tặng Cú một chiếc cánh như hình cánh hoa và cánh còn lại giấu e ấp sau lưng nhé.



10. Vẽ thêm cặp chân xinh và một nhánh cây để bạn ấy đậu lên trên. Nếu bạn đã vẽ được đến bước số 10 thì xin chúc mừng các bạn, bài học vẽ của chúng mình đã hoàn thành rồi đó.



11. Bước cuối cùng: hãy vận dụng sức sáng tạo để tô những sắc màu đẹp đẽ, rực rỡ nhất cho Cú thông thái của chúng ta nhé!



Các bạn ơi, chúng mình cùng xem lại toàn bộ bài học vẽ hôm nay nào.



Bạn Cú của chúng ta thật đáng yêu và lại còn là một người bạn rất tốt nữa. Các bạn hãy cùng giúp đỡ cho gia đình Cú bằng cách giảng cho mọi người hiểu về ý nghĩa của Cú trong cuộc sống cũng như trong lịch sử văn minh nhân loại, đừng vì những lời nói không có cơ sở mà cho rằng đó là một loài vật mang điềm gở nhé. Cú Cú dễ thương sẽ rất cảm ơn chúng mình đấy! Bạn ấy còn mời tất cả các bạn chiêm ngưỡng một vài bức tranh của các họa sĩ chuyên nghiệp nữa kia!




Vậy là bài học vẽ của chúng mình đến đây là kết thúc rồi. Hẹn gặp lại tất cả các bạn trong giờ học lần sau nhé! Chúc các bạn một cuối tuần vui vẻ, năng động, và thu nạp được nhiều kiến thức để có thể thông thái như bạn Cú vậy!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn