Vẽ bạn Rùa chăm chỉ
Vẽ bạn Rùa chăm chỉ

Các họa sĩ đáng yêu của Vương quốc trên mây ơi!


Tuần trước, Trường học Kẹo Mút đã tổ chức một cuộc thi chạy dành cho các bạn nhỏ. Các bạn có đoán ra được ai là người chiến thắng không? Chẳng phải bạn Thỏ nhanh nhẹn hay siêu sao thể thao Bun Khủng đâu nhé, mà chính là bạn Rùa chăm chỉ đấy! Trong khi các bạn nhỏ mải chơi, bỏ đường chạy để đi hái hoa bắt bướm, thì Rùa ta lại tập trung hết mình và đã về đích đầu tiên. Thật quá siêu phải không!



Để vinh danh siêu sao đường chạy rất đáng yêu này, thầy giáo Úi Chà Chà đã mời Rùa chăm chỉ đến thăm lớp học vẽ ngày hôm nay!


Rùa kể, tổ tiên của bạn ấy đã có mặt trên Trái đất từ lâu, lâu lắm rồi - khoảng 220 triệu năm về trước, khi loài khủng long vẫn còn dạo chơi trên mặt đất. Dưới chiếc mai chắc chắn như một chiếc mái nhà, rùa bơi khắp các đại dương và đến thăm những vùng hồ xa xôi nhất. Rùa rất nổi tiếng về tuổi thọ của mình - có những cụ Rùa có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm - vượt xa tuổi thọ của con người và tất cả các loài khác trên thế giới.



Ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, rùa được coi là một loài vật linh thiêng, tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe. Hà Nội thì rất tự hào vì cụ Rùa hồ Gươm và sự tích thần Rùa cho Lê Lợi mượn gươm báu, còn thành phố Hồ Chí Minh lại có hồ Con Rùa nổi tiếng. Thật thú vị phải không!


Còn bây giờ, mời các bạn chuẩn bị giấy bút, hoặc ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để bắt đầu bài học vẽ của chúng mình nha!



1. Đầu tiên, chúng mình vẽ một hình bầu dục nằm ngang thế này.



2. Vẽ thêm một hình tròn đằng trước hình bầu dục. Các bạn đừng quên xóa các nét thừa đi nhé! Đây chính là đầu và thân của Rùa đấy.



3. Vẽ thêm đôi mắt tròn cho Rùa nào.



4. Bằng những vòng tròn nhỏ, vẽ cho Rùa cặp mắt long lanh nha.



5. Tô điểm thêm cho Rùa chiếc mũi và miệng cười tươi tắn.



6. Vẽ chiếc mai Rùa giống như một chiếc "áo choàng" có đường viền thế này nhé!



7. Những vòng tròn nhỏ trên lưng Rùa chính là những hoa văn xinh đẹp đấy.



8. Các bạn đừng quên những chiếc chân Rùa và một chiếc đuôi nhòn nhọn ngộ nghĩnh nữa!



9. Điểm thêm những đường gạch nhỏ ở bàn chân Rùa để làm móng chân. Vậy là phần vẽ đen trắng của chúng ta đã xong rồi.



10. Dùng những sắc màu rực rỡ để trang trí cho Rùa dễ thương của chúng ta nào! Vậy là chúng mình đã hoàn thành bài học vẽ bạn Rùa chăm chỉ rồi đó.



Mời các bạn ôn lại toàn bộ bài học hôm nay nha!



Bạn Rùa của chúng ta thật đáng yêu các bạn nhỉ! Ấy vậy mà, rất nhiều giống rùa trên thế giới đang phải đối mặt với nạn săn bắn để lấy mai và thịt của chúng. Sự tham lam và vô trách nhiệm của nhiều người đang hủy hoại dần môi trường sống của loài rùa. Các bạn nhỏ hãy cùng chung tay bảo vệ những loài rùa quý trên thế giới và vận động người thân của mình không dùng thịt hay mai của chúng nhé!


Còn bây giờ, chúng mình cùng chiêm ngưỡng vài bức tranh vẽ bạn Rùa rất đẹp của các họa sĩ nhé!




Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với lớp học vẽ và bạn Rùa chăm chỉ rồi. Sóc Nhí chúc các bạn ngày càng ngoan, học giỏi và vẽ đẹp hơn nữa nhé!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn