Bé học vẽ
Vinh danh Họa sĩ nhí cuộc thi Bạn thân yêu ơi, tớ quý cậu lắm!
Vinh danh Họa sĩ nhí cuộc thi Bạn thân yêu ơi, tớ quý cậu lắm!

Các bạn nhỏ thân mến ơi!


Tháng 11 đã sắp hết, mùa Giáng sinh lại về. Một năm trôi đi thật nhanh trong sự háo hức của những cư dân nhỏ tuổi Vương quốc trên mây. Ngày hôm nay, tất cả chúng mình cùng ngồi quây quần bên nhau trong khung cảnh ấm áp của căn nhà nấm và ôn lại cuộc thi đáng yêu "Bạn thân yêu ơi, tớ quý cậu lắm!" nhé. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để các bạn gặp gỡ một gương mặt mới mà cũng rất thân quen - cô bạn với biệt danh Bốp Siêu Quậy - người đã đoạt giải Nhì bình chọn Kẹo mút trong cuộc thi với bức tranh "Thủy, người bạn nhỏ của chị".



Bức tranh với nét vẽ trong sáng, dễ thương, cách dùng màu và đổ bóng tươi tắn và câu chuyện về cô bé Thủy ắt hẳn đã chinh phục được rất nhiều người xem. Nói chuyện với Sóc Nhí, cô bạn Bốp Siêu Quậy của chúng mình cũng thể hiện một cá tính đáng yêu không kém gì tranh của bạn ấy đâu nhé!



Tên thật của bạn ấy là Nguyễn Thị Thu Giang, hiện đang học lớp 5A3, trường Tiểu học Thanh Lâm B, huyện Mê Linh, Hà Nội. Các bạn có thấy rất quen không? Thật bất ngờ, Thu Giang hiện đang học cùng lớp với bạn Lưu Ngọc Lan, người đã được Sóc Nhí vinh danh vào tháng trước và cũng đồng thời đoạt giải Ba cuộc thi tháng này. Quả là một đôi bạn cùng tiến mẫu mực các bạn nhỉ?


Gia đình Giang có năm người: bố, mẹ, hai chị em gái và một cậu em trai cực xinh xắn. Giang kể, ba chị em cũng có lúc nảy sinh "xung đột" như nhiều bạn nhỏ khác, nhưng chỉ một chốc thôi là các bạn ấy lại làm lành, rất đoàn kết và có thể ngồi tâm sự mọi chuyện với nhau.



Giang chính là cô bạn xinh xắn ngồi giữa đấy!


Từ năm lớp 1 đến năm lớp 4, Thu Giang đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Không chỉ thế, bạn còn tham gia nhiều cuộc thi cấp quận huyện và đoạt các giải thưởng cao như: giải Nhì môn tiếng Anh, giải Khuyến khích Giao lưu Học sinh giỏi và giải Nhì Sinh hoạt sao năm lớp 2 nữa! Vừa là một họa sĩ tài ba ở Vương quốc trên mây, Giang cũng vừa là một cây cọ vàng kỳ cựu ở lớp của bạn ấy nữa đấy.


Với Giang, những môn học thú vị nhất chính là tiếng Anh, Vẽ, Thể dục, Văn và Tin học. Giang tâm sự, bạn thấy tiếng Anh vừa dễ vừa hay, môn Thể dục thì giúp chính mình thư giãn chân tay sau những giờ học tập căng thẳng, môn Tin học thì thật hấp dẫn. Nhưng Giang cũng giống nhiều bạn khác, khá là "ngán" môn Toán, vì môn Toán có nhiều con số thật đau đầu!



Là một cư dân năng động của Sóc Nhí, Giang thích nhất chuyên mục Họa sĩ nhí, vì đây là nơi trổ tài hội họa của bạn và rất mê cậu bạn Bun Khủng ham ăn nhí nhảnh. Sở thích của Thu Giang cũng cực kỳ đa dạng nha! Món ăn ưa thích của Giang là lẩu bò này, cuốn sách ưa thích của bạn ấy là Thần thoại Hy Lạp này, truyện tranh ưa thích thì có Thám tử lừng danh Conan, Shin - cậu bé bút chì và cả Doraemon nữa. Những lúc rảnh rỗi, Giang còn thích nằm ngủ khì suốt ngày nữa đó. Thật là ngộ nghĩnh các bạn nhỉ!


Trong tương lai, Thu Giang ước mơ được trở thành một nhà thiết kế thời trang. Hiện giờ bạn đã bắt đầu tập tành vẽ một số bộ quần áo thời trang rồi cơ đấy. Giang cũng rất thích trở thành một diễn viên hài, giống như các chú Xuân Bắc, Tự Long, để có thể mang lại tiếng cười cho người người nhà nhà! Bạn ấy bật mí, bố mẹ bạn rất ủng hộ những ước mơ này, nhưng cũng dặn Giang trước mắt cần tập trung vào học tập đã, thì sau này mới có cơ hội thực hiện những mong muốn của mình. Quả là một lời khuyên ý nghĩa!



Trước khi nói lời tạm biệt cùng Sóc Nhí, Giang muốn nhắn gửi tới tất cả các bạn nhỏ của Vương quốc trên mây: "Chúc các bạn học giỏi, vâng lời cha mẹ và cùng nhau xây dựng Vương quốc trên mây tươi đẹp." Sóc Nhí xin cảm ơn Thu Giang rất nhiều về lời chúc này nhé!


Còn bây giờ, hội nghị bàn tròn của chúng mình đã đến lúc phải chia tay rồi! Các bạn nhớ đón chờ cuộc thi tới của Sóc Nhí trong tháng 12 này!


Thân mến,


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn