Học vẽ bao Lì xì tặng ông bà, cha mẹ
Học vẽ bao Lì xì tặng ông bà, cha mẹ

Các bạn nhỏ đáng yêu của Vương quốc trên mây ơi!


Chỉ còn 2 tuần nữa thôi là sẽ tới Tết Nguyên đán! Các bạn có hồi hộp giống như Sóc Nhí không? Ngoài đường phố, Sóc Nhí đã thấy rực lên ánh rạng rỡ của đào, mai ngày Tết. Những cây quất trĩu quả vàng được bày bán trên hai dọc đường đi bên những cụm đèn màu lung linh trang trí cho sắc màu mùa xuân. Trong căn bếp nhỏ ấm cúng của bà, của mẹ chúng mình đã dậy mùi thơm những món ngon chuẩn bị cho dịp lễ. Nào chả hoa, nào giò lụa, nào những chuỗi lạp xưởng ửng đỏ thơm ngầy ngậy. Những chị gái khéo tay còn chẳng quản ngại đi chợ gần chợ xa, mua thật nhiều món hoa quả ngọt mát về ướp trong thứ đường tinh khiết để làm ra các món mứt dừa, mứt bí tan nhẹ trên đầu lưỡi. Cả bố cũng tất bật sửa sang lại nhà cửa, mua sắm vài thứ đồ trang trí tinh tươm để Tết này nhà mình nhìn thật đẹp mắt.



Tết - Tết đã đến gần lắm rồi! Người người nhà nhà nô nức chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất trong năm. Thế còn các bạn nhỏ chúng mình thì sao? Chúng mình đã chuẩn bị gì cho Tết chưa?


Tết đến, chúng mình sẽ được diện quần áo mới thật xinh, được người lớn tặng cho những bao lì xì chói đỏ dễ thương lấy hên cho năm mới. Ngày Tết Âm lịch cổ truyền dường như cũng là một dịp lễ hội dành tặng thiếu nhi vậy! Thế nhưng, Tết không chỉ là dịp để vui chơi, đó còn là lúc chúng mình xắn tay áo lên để chứng tỏ mình đã là người lớn, đã biết giúp gia đình chuẩn bị cho dịp lễ mùa xuân này rồi. Không chỉ giúp mẹ làm bếp, giúp bố dọn nhà, các bạn nhỏ cũng có thể mang đến niềm vui cho ông bà, cha mẹ với những tặng phẩm dễ thương như những bao lì xì tự thiết kế, kèm một lời chúc nho nhỏ bên trong.



Bạn có biết không, bao lì xì không phải chỉ của người lớn tặng trẻ nhỏ đâu. Mỗi bao lì xì trao đi là rất nhiều yêu thương cùng những lời chúc tốt lành được gửi gắm tới người nhận. Vì thế, Tết năm nay, các bạn hãy cùng Sóc Nhí học vẽ những bao lì xì xinh xắn để tặng những người thân yêu quanh mình nhé!


1. Đầu tiên, các bạn vẽ phần khung của bao lì xì bao gồm 1 hình chữ nhật đứng và 1 hình bán nguyệt dẹt bên trên như thế này nha! Đây chính là thân bao lì xì và chiếc nắp xinh xinh đấy.



2. Vẽ một thân cây mảnh mai theo ý thích của bạn. Hãy thật sáng tạo với những tư thế của cành nhánh!



3. Điểm một bông hoa xinh trên ngọn cây: một chiếc nhụy tròn và 5 cánh hoa tươi thắm - thật quá đơn giản phải không!



4. Vẽ thêm thật nhiều bông hoa tuyệt đẹp trên khắp các nhánh cây nào. Vậy là cành cây của chúng mình đã có thể rung rinh khoe sắc trong gió rồi.



5. Cho bức tranh thêm phần đáng yêu, chúng mình vẽ thêm một chiếc dây như thế này nhé. Đố các bạn đây là dây gì nào?



6. Trang trí cho chiếc dây những hình thoi bé xíu xiu.



7. Và cuối cùng là điểm tô lên chiếc dây những đồng xu tròn, với hình vuông hay hình thoi ở giữa. À thì ra đó là dây tiền xu thịnh vượng, tài lộc trang trí cành đào, cành mai đó bạn!



8. Vẽ hai vòng tròn ở trên nắp lì xì nào!



9. Thêm hai hình vuông nhỏ bên trong hai vòng tròn, chúng mình đã có một đồng xu may mắn rồi đó!



10. Cuối cùng, cùng dùng bảng màu để tô lên sắc thắm cho bao lì xì của chúng mình. Sóc Nhí chọn màu đỏ rực rỡ làm nền, và màu vàng tráng lệ điểm lên cho cành mai và những đồng xu nhỏ. Các bạn có thể lựa chọn những sắc màu khác nhau mà mình ưa thích để trang trí cho mỗi chiếc lì xì đấy!



Nào, mời các bạn cùng ôn lại 10 bước của bài học vẽ ngày hôm nay!



Không khí Tết mới rộn ràng, hạnh phúc làm sao. Nghe đâu đây trong thinh không thứ mùi dịu dàng của niềm vui, cả tiếng cười giòn tan ngày đoàn viên năm mới. Sóc Nhí xin gửi tặng các bạn vài mẫu lì xì rất đáng yêu để các bạn tham khảo cho bao lì xì "hand-made" của chúng mình nhé!





Năm mới, xuân sang, Sóc Nhí xin chúc các bạn sức khỏe, may mắn, niềm vui tràn đầy như giếng nước không bao giờ cạn. Chúc bạn nào sang tuổi mới cũng đáng yêu hơn, học giỏi hơn, vui cười nhiều hơn, làm được nhiều việc tốt hơn nhé! Sóc Nhí cũng rất mong nhận được vài phong bao lì xì sáng tạo do các bạn gửi tặng đấy!


Cảm ơn các bạn đã tham gia lớp học hôm nay và hẹn gặp lại những người bạn của Vương quốc trên mây vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014!



 

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn