Học vẽ Bánh chưng, Cành đào ngày Tết
Học vẽ Bánh chưng, Cành đào ngày Tết

Các họa sĩ nhí thân mến ơi!


Vậy là đã đến ngày 30 Tết rồi đấy! Thời gian trôi thật nhanh, thoáng một chốc mà cô Rắn duyên dáng đã phải nói lời tạm biệt để nhường đường cho chú Ngựa oai phong. Trong nhà ngoài ngõ đã tràn đầy thứ không khí nồng ấm, bồi hồi mà không kém phần náo nức của Tết Nguyên đán. Nhìn lại một năm cũ đã qua, chờ đón khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, cũng là lúc mỗi chúng mình tri ân những điều tuyệt diệu của cuộc sống.



Những điều tuyệt diệu mà cha mẹ, thầy cô đã ban tặng ta, những điều tuyệt diệu mà anh chị, bàn bè đã vui vẻ sẻ chia cùng ta, những điều tuyệt diệu mà bản thân ta khám phá ra trong thế giới muôn sắc màu này. Những điều tuyệt diệu ấy đến từ những điều nhỏ bé như tiếng cười giòn tan bên mâm cơm tất niên, như ánh lung linh rạng ngời của pháo hoa in bóng trên bầu trời lúc giao thừa, hay như cành đào thắm, bánh chưng xanh - những biểu tượng ngàn đời không thể thiếu của dịp Tết!



Hòa chung vào niềm vui ngọt ngào ấy, Sóc Nhí xin được mời bạn tham gia lớp học vẽ cùng thầy giáo Úi Chà Chà và các bạn nhỏ của Vương quốc trên mây. Bài học vẽ ngày hôm nay có một chủ đề thật thân quen, dung dị, mà cũng xiết bao tuyệt vời trong ký ức mỗi người Việt: Bánh chưng, Cành đào ngày Tết! Mời bạn sẵn sàng giấy bút, hay ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để chúng mình cùng bắt đầu nhé!



1. Bước một, chúng mình vẽ một chiếc bình hoa ở bên trái khung hình như thế này nhé. Các bạn có thể tham khảo "Bài học vẽ Chiếc bình hoa" để nắm rõ hơn cách vẽ!



2. Điểm thêm một hình oval phía trên để làm miệng cho bình hoa nào.



3. Từ bình hoa, chúng mình vẽ một thân cây mảnh mai với nhiều cành nhánh. Bạn có thể tạo dáng cành cây bất kỳ theo ý thích của mình.



4. Trang trí cho cành cây thật xinh đẹp với một bông hoa năm cánh như thế này.



5. Thêm nhiều bông hoa ở cành giữa...



6. Và nhiều, nhiều sắc hoa thắm nữa ở hai cành cây hai bên nha!



7. Để vẽ chiếc bánh chưng, bạn bắt đầu với một khối vuông. Đầu tiên chúng mình vẽ một hình vuông hay một hình thoi, sau đó kéo ba đường thẳng từ các góc, và thêm hai cạnh dài bên dưới để tạo khối ba chiều. Nghe thì rắc rối nhưng vẽ lại rất đơn giản, trông chẳng khác nào vẽ một chiếc hộp nhỏ các bạn nhỉ!



8. Đừng quên những chiếc lạt mềm của bánh chưng nhé!



9. Thêm một chiếc bánh chưng thứ hai chồng lên chiếc bánh chưng thứ nhất. Cách vẽ vẫn như cũ, chỉ thay đổi góc vẽ một chút thôi đó!



10. Điểm tô những chiếc lạt mềm thôi là chúng mình đã vẽ xong chiếc bánh thứ hai và cũng đã hoàn thành phần đi nét của bài học vẽ rồi!



11. Sắc thắm hoa đào tượng trưng cho sự may mắn, an lành; bánh chưng là biểu tượng của đất mẹ dồi dào sẽ cho ta nhiều hoa trái - các bạn hãy dùng những màu sắc tươi vui để tô nên bức tranh ngày xuân của chúng mình đi!



Vậy là bài học vẽ của lớp học Tất niên đã kết thúc rồi. Mời các bạn cùng ôn lại tất cả các bước của bài học vẽ hôm nay nhé!



Ngày cuối cùng của năm Quý Tỵ, Sóc Nhí xin cảm ơn tất cả các bạn đã đồng hành cùng lớp học vẽ trong suốt thời gian qua. Mong rằng, trong năm mới, chúng mình sẽ còn gặp lại nhau đều đặn và càng ngày càng gắn bó hơn với lớp học, các bạn nhé!




Sang năm mới Sóc Nhí chúc bạn có một bầu trời sức khoẻ, một biển cả tình
thương, một đại dương tình cảm, một tình bạn mênh mông, một gia đình
thịnh vượng.


Hẹn gặp lại các bạn trong năm Giáp Ngọ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn