Học vẽ Chậu hoa tulip
Học vẽ Chậu hoa tulip

Xin chào các Họa sĩ nhí tài năng!


Vậy là mùa xuân đã về thật rồi. Trên cành cao đã nhú những mầm non xanh biếc, trời dần ấm lên dưới những cánh mưa bay lất phất. Mọi vật như bừng tỉnh giấc sau một mùa đông buốt giá. Cả những bông hoa mơn mởn cũng he hé cánh chào mùa xuân.


Trên những sạp hàng hoa, có bao giờ chúng mình thấy bày bán những chậu hoa tulip nho nhỏ, xinh xinh không? Từ một cành đơn lẻ xanh non nở rực rỡ ra một búp hoa nồng sắc thắm. Hoa tulip đã trở thành một loại hoa trang trí quen thuộc trong rất nhiều gia đình dịp Tết đến xuân về.



Ngày xưa, hoa tulip còn được gọi bằng cái tên mỹ miều là hoa uất kim cương. Thời ấy, khi mới được du nhập vào châu Âu, hoa tulip nhanh chóng trở thành một loại cây trồng xa xỉ của những gia đình giàu có, biểu trưng cho địa vị và của cải. Ngày nay, hoa tulip đã được trồng khắp nơi trên thế giới và trở thành biểu tượng của nước Hà Lan - nơi xuất khẩu nhiều hoa tulip nhất thế giới nữa!



Cực kỳ thích thú với loại hoa xinh đẹp này, thầy giáo Úi Chà Chà xin  mời chúng mình cùng học vẽ chậu hoa tulip ngày hôm nay nhé! Nào, còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị sẵn giấy bút, hoặc ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để cùng bước vào bài học!


1. Đầu tiên, chúng mình vẽ một hình thang lộn ngược giống như một chiếc thuyền con thế này!



2. Bên dưới hình thang nhỏ, ta vẽ một hình thang lớn hơn, "dài" hơn. Các bạn có nhận ra hình dáng quen thuộc của chiếc chậu hoa đó không?



3. Trang trí cho chậu hoa bằng những đốm tròn nhỏ nào.



4. Chúng mình cùng học vẽ bông tulip đầu tiên nhé: thân hoa hơi cong cong vút lên cao. Phía bên trên, một nụ hoa hình oval có chóp nhọn đậu rất tinh tế. Trông khá giống hình dáng một búp hoa sen bạn nhỉ?



5. Các bạn vẽ thêm hai cánh hoa như thế này nha.



6. Rồi thêm hai chiếc lá mảnh mai mọc ra từ củ tulip bên dưới.



7. Bông hoa tiếp theo cũng được vẽ tương tự với một cành và một búp, nhưng hơi nghiêng về bên trái.



8. Tô điểm thêm hai cánh hoa và hai chiếc lá xinh đi bạn!



9. Và bông hoa thứ ba cũng có cách vẽ giống hệt hai bông hoa đầu tiên, chỉ có điều là lại hơi nghiêng về bên phải. Vậy là chúng mình đã đi nét xong cho bức tranh này rồi!



10. Thỏa sức dùng trí sáng tạo của mình để tô cho chậu hoa tulip những sắc màu rạng rỡ! Hoa tulip quen thuộc với sắc đỏ, sắc vàng, nhưng cũng không hiếm những bông hoa có màu trắng, hồng, tím lung linh đâu nhé!



Mời các bạn ôn lại 10 bước rất đơn giản của bài học vẽ hôm nay.



Chậu hoa tulip xinh thật đáng yêu bạn nhỉ! Chúng mình có thể vẽ chậu hoa này để tặng mẹ, tặng cô, hay tặng những người bạn thân quý thay cho một chậu hoa thật. Đó chắc chắn sẽ là một món quà chân thành và dễ thương vô cùng đấy. Còn bây giờ, xin giới thiệu với các bạn hai bức tranh vẽ hoa tulip của các cô chú họa sĩ nha!




Bài học vẽ của chúng mình đến đây là kết thúc rồi. Chúc những người bạn của Sóc Nhí bạn nào cũng sẽ tươi tắn, xinh xắn và bừng nở rực rỡ như bông hoa tulip! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong lớp học vẽ lần sau!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn