Bé học vẽ
Châu Oanh - Họa sĩ
Châu Oanh - Họa sĩ "siêu nhí"

Có lẽ hai bức tranh của Châu Oanh là hai bức tranh gây ra rất nhiều tranh luận. Bạn thì khen tấm tắc, bạn thì lại chê là lem nhem. Nhưng dù khen hay chê, con số 77 hạt dẻ đã chứng tỏ bức tranh của Châu Oanh rất được yêu thích. Hơn thế nữa, với một bạn nhỏ mới 3 tuổi, tô được những bức tranh như vậy quả là rất xuất sắc!



Phải nói, tô được 2 bức tranh dự thi là cả một sự cố gắng lớn của Châu Oanh. Bình thường Châu Oanh chỉ tô những tranh nhỏ trong sách, xong rất nhanh. Trong khi tranh của Sóc Nhí rộng bằng một tờ giấy A4. Hôm đó mẹ mang 3 tờ tranh về cho Châu Oanh. Bức tranh Quạ và Cáo là bức đầu tiên Châu Oanh tô, Châu Oanh rất háo hức nên màu sắc sinh động và tô gọn gàng hơn. Nhưng sang bức thứ 2 và 3 thì Châu Oanh bắt đầu mỏi tay, do hình to quá, tô mãi không hết, nên bắt đầu tô cẩu thả hơn, thành ra tranh bị lem như thế. Mẹ phải chọn mãi mới được 2 bức tranh gửi đi dự thi. Mặc dù xấu một chút, nhưng là công sức của Châu Oanh nên mẹ động viên Châu Oanh rất nhiều . Và một điều đặc biệt nữa là : logo socnhi.com luôn được Châu Oanh tô đầu tiên, có bức tranh logo này còn được kết hợp mấy màu nữa. Nghe Châu Oanh tâm sự thế, Sóc Nhí cảm động ơi là cảm động :((!



Để có được khả năng vẽ tranh như bây giờ, Châu Oanh đã luyện vẽ từ lúc 2 tuổi. Số là một hôm mẹ cho Châu Oanh sang nhà bác Châu Oanh chơi. Thấy Châu Oanh nghịch quá, bác của Châu Oanh lấy giấy và bút ra vẽ hình người cho Châu Oanh xem để Châu Oanh khỏi nghịch. Hôm sau, ở nhà, Châu Oanh cũng đòi mẹ cho mượn giấy và bút, và Châu Oanh ngồi vẽ nguêch ngoạc ra giấy, hình thù trông kỳ dị lắm. Đến lúc mẹ hỏi "con đang vẽ hình gì đấy? ". Châu Oanh trả lời: "Châu Oanh vẽ người đấy " . Và từ đó, mẹ mua sách tô màu, bút màu, sáp màu về cho Châu Oanh tô. Đây là một trong những bức vẽ đầu tiên của Châu Oanh này:



Ngoài sở thích vẽ tranh, Châu Oanh còn rất nhiều sở thích khác như: cắt dán, chơi đu quay, đặc biệt Châu Oanh rất thích ghép tranh. Hiện nay Châu Oanh đã ghép hoàn thành một bức tranh 63 miếng, hình Chuột Mickey của Disney vì bạn rất thích xem phim hoạt hình về Chuột Mickey mà



Châu Oanh thích màu xanh, nhất là xanh lá cây và còn thích cả màu hồng nữa. Vì thế trang phục của Châu Oanh đa phần là xanh và hồng. À, Châu Oanh còn tâm sự bạn ý thích mặc váy hoặc đại loại mặc áo phải dài hơn quần nữa :)), điệu quá đi mất thôi!


Về các hoạt động hằng ngày Châu Oanh thích đạp xe đạp, ngày nào cũng phải dạo 1 tiếng sau khi đi học về, và thích được tự đến trường bằng xe đạp ( vì nhà gần trường mà). Châu Oanh còn rất ngoan ngoãn, thích làm bánh giúp mẹ nữa này.



Hoạt động chán chê rồi, Châu Oanh chắc hẳn phải ăn nhiều lắm, vì thế bây giờ trông Châu Oanh mới múp míp như thế này. Những món Châu Oanh khoái khẩu nhất là chuối, kem, kẹo socola, bánh sinh nhật (bánh kem - vì mẹ ở nhà hay làm bánh này), thích ăn cơm với trứng hoặc tất cả những gì liên quan đến trứng.


Sở trường của Châu Oanh là rất hay thắc mắc, đặt câu hỏi cho tất cả những vấn đề thấy cần phải hỏi.


Châu Oanh cũng rất ghét Siêu nhân, ghét ăn thịt (thế mà sao múp míp thế nhỉ?), ghét ngủ một mình mà không có mẹ. Và một điều thật kỳ lạ là Châu Oanh không hề thích chơi đồ hàng như các bạn gái khác. Hừm, tính cách bạn Châu Oanh sao mạ lạ thế nhỉ? Chắc lớn lên bạn ấy sẽ là một cô bé cá tính lắm đây! Có bạn nào cùng sở thích muốn làm quen với bạn Châu Oanh không nào? :D

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn