Bé học vẽ
Những lời tự bình ý nghĩa nhất (phần 2 - Bích Phượng)
Những lời tự bình ý nghĩa nhất (phần 2 - Bích Phượng)

Bức tranh của Phượng cũng thật là lận đận. Vì Sóc Nhí đã bị thất lạc mất tên tuổi, địa chỉ, điện thoại của bạn ấy, chỉ còn giữ lại được bức tranh đã scan. Thế là Sóc Nhí cứ thế đăng tranh bạn lên kèm theo tên tác giả là "không rõ tên", và vài lời nhắn để chủ nhân bức tranh liên lạc. Ai ngờ, Phượng chưa sử dụng mạng bao giờ, nên bạn ấy không hề biết bức tranh của mình lại đang đi tìm chủ. Bức tranh cứ thế mang cái mác "không rõ tên" rất lâu cho đến khi Sóc Nhí tìm thấy lại chiếc bì thư và liên lạc với Phượng.



Gặp Phượng, Sóc Nhí không khỏi ngỡ ngàng vì một cô bạn lớp 6 mà chững chạc đến như vậy. Bạn ý nói chuyện rất ư người lớn và lễ phép nhé. Và quả thật, lời bình cho bức tranh của bạn cũng đã phần nào thể hiện điều đó. Chúng mình hãy cùng đọc lại một lần nữa nhé: " Bức tranh em vẽ tượng trưng cho sự hòa bình. Ở đây có những đàn chim xanh, tượng trưng cho sự hạnh phúc hòa bình, về đây là tổ sinh sản. Có các con vật sống với nhau rất hòa hợp, không tranh giành địa bàn, cuộc sống bình thản, giản dị... trên trái đất không chỉ có con người mới cần hòa bình mà con vật, cây cỏ... cũng cần cuộc sống hòa bình, không chiến tranh. Vậy nên em vẽ bức tranh này muốn gửi đến các bạn rằng: hãy bảo vệ các con vật, bảo vệ môi trường, trồng nhiều cây xanh. Chúng ta sẽ có 1 thế giới tươi đẹp và cuộc sống có ý nghĩa hơn."


Lời bình luận đầy ý nghĩa về sự hòa bình này làm Sóc Nhí phải sửng sốt lắm. Không ngờ thi Họa sĩ nhí mà lại phát hiện được nhiều Nhà văn nhí đến thế. Mà cũng đúng, Phượng tâm sự với Sóc Nhí rằng bạn ấy không chỉ thích hát, vẽ tranh mà còn thích làm văn nữa. Mỗi tội có lần Phượng đã tả con lợn nhà bạn ấy biết... bắt chuột. Thì ra trong lúc làm bài kiểm tra, vài phút lơ đãng thả hồn để phóng tác đã làm Phượng nhớ đến bài văn tả con mèo hôm đi học thêm. Thế là phần thân bài thì tả con lợn 100% rất hay, nhưng đến kết bài tự dưng con lợn lại bắt được chuột, mắt tinh, tai thính... Làm bạn Phượng nhà ta được 1 mẻ vừa xấu hổ, vừa buồn cười.


Hì hì, bạn Phượng dễ thương thế này, chắc là phải có rất nhiều bạn quý mến ở lớp đây. Nhưng Phượng rất ghét những người hay nói xấu sau lưng, ghét sự giả tạo, ghét người ba hoa, tự cao tự đại. Thế nên bạn nào có tính xấu đó thì phải sửa đi nhé, rồi hãy làm quen với bạn Phượng dễ thương của chúng ta. À, Phượng còn thích trở thành cô giáo dạy Văn, nhà thiết kế thời trang, Họa sĩ và cả Ca sĩ nữa... tham lam quá đi (đấy là Phượng tự nhận nhé :P). Nhưng dù làm gì đi nữa thì Phượng vẫn muốn phải vui vẻ, hòa đồng, sống có kỉ luật, và yêu thương lẫn nhau. Bạn ấy có phương châm sống rất đáng để học tập là: "Hãy tặng nụ cười cho người mình thương yêu và đón thật nhiều nụ cười của họ".



1 bức tranh của Phượng


Loa loa, ai muốn làm quen với Phượng hãy gửi thư về địa chỉ này nhé Số nhà 11 phố Giảng Võ phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Còn Sóc Nhí, Sóc Nhí chúc cho Phượng sớm được nhận vào trường mới và trở thành cô học sinh giỏi vẽ, giỏi văn không nhầm chú lợn với chú mèo nữa nhé :P.

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn