Bé học vẽ
Công bố thứ hạng cuộc thi
Công bố thứ hạng cuộc thi

Vậy là thứ hạng của cuộc thi "Em yêu Trái Đất" tháng 3 đã rõ ràng. Sau mỗi cuộc thi đều có kẻ thắng người thua,nhưng Sóc nhí nghĩ rằng điều quan trọng nhất là các bạn đã được giao lưu,kết bạn và nắm rõ được khả năng của mình.Mỗi cuộc thi là thêm một sự tiến bộ của các bạn,càng ngày Sóc nhí càng thấy nhiều bạn nhỏ xứng đáng với danh hiệu "Họa sỹ nhí".Vậy,tháng 3 này,ai là người chiến thắng?

Đồng hạng 3 là tranh của các bạn :

Bạn Phan Lê Nhật Yến với bức tranh Bảo vệ môi trường vẽ hai bạn nhỏ đang vứt rác vào thùng.Bức tranh của bạn rất đáng yêu,chỉ có điều hãy chăm chút hơn các bối cảnh xung quanh nhé! Để truyền tải thông điệp của bức tranh,những chi tiết đôi khi nhỏ nhặt lại rất "được việc" đấy!

Bạn Nguyễn Hoàng Linh Phương và bức tranh cũng mang tên Bảo vệ môi trường.Màu sắc và bố cục bức tranh tương đối hài hòa,nhưng có một điều làm giảm sự sinh động của bức tranh,đó chính là mô tả cử động của các nhân vật trong tranh.Bạn chú ý điều này nha,hãy làm các nhân vật "sống" hơn chút nữa!

Bạn Ngô Thị Thanh Tuyền cùng bức tranh Hòa bình một trái đất.Chà chà,đây là một trong những bức tranh đầu tiên Sóc nhí nhận được,phải nói rằng Sóc nhí rất thích ý tưởng của "tác phẩm" này!Tuy nhiên,cách truyền tải của bạn cần phong phú hơn (bằng một cách vẽ phóng khoáng hơn chẳng hạn!).

Bạn Tiến Đạt với bức Trái đất đang nóng lên.Sóc nhí thật sự tò mò đó,đây cũng chính là bạn nhỏ đạt ngôi quán quân chủ đề tháng 3.Ở bức tranh này bạn Đạt đã đề cập tới một vấn đề đang rất được quan tâm,đó là sự nóng lên của khí hậu toàn cầu do tác động tiêu cực tới từ những hoạt động sản xuất của con người.Tuy cách thể hiện của bạn rất đơn giản nhưng lại rất súc tích,bằng cách sử dụng hai màu xanh và đỏ tương phản,nội dung cần truyền tải đã tới rất gần với người xem.Bên cạnh đó,bạn hãy quan tâm tới bố cục của tranh hơn nhé!

Bạn Lê Thu Hằng và bức tranh Ước mơ của bé vẽ bạn Hằng (đúng không?Hì hì) đang bay giữa vũ trụ.Bức tranh bay bổng,thu hút bằng cách phối màu nổi bật và bố cục hài hòa.Bạn Hằng thể hiện cảm nhận khá tốt và rộng về chủ đề,không bị gò bó bởi khuôn mẫu có sẵn.Hoan hô bạn Hằng!

Vậy những bạn nhỏ nào đứng vị trí Á quân?

Đó là bạn Dương Bảo Phương với bức tranh Em muốn bảo vệ Trái Đất.Thông điệp truyền tải rõ ràng,bố cục tranh và màu hài hòa.Sóc nhí thấy rằng nếu bạn chăm chút các nét vẽ hơn một chút nữa (ở chữ minh họa và hình bàn tay) thì có lẽ ngôi vị số 1 đã có thể nằm trong tay bạn rồi!

Tiếp theo là bức Khu vườn của bạn Thu Thủy.Bất cứ ai khi xem xong bức tranh này đều rất thích vì những hình vẽ tròn trịa,xinh xắn,chỉn chu và có hồn.Lần sau bạn hãy cố gắng lên nhé!Sóc nhí rất mong nhận được thêm nhiều tranh của bạn!

Đạt vị trí Á quân cuối cùng của cuộc thi tháng 3 là bạn Thanh Thảo cùng bức Trái  Đất-Ngôi nhà thân yêu của chúng ta! Nét vẽ trong sáng,bay bổng,truyền cảm và nội dung đáng yêu chính là những điểm nhấn đáng giá giúp "tác phẩm" giành được ngôi vị này!

Người chiến thắng chính là.....

Bạn Tiến Đạt,người Sóc nhí vừa nhắc tên ở bức tranh đạt giải 3 đã chứng tỏ khả năng của mình bằng bức tranh xuất sắc có tên Chúng em cần hòa bình.Bức tranh bao gồm 5 bạn nhỏ,tượng trưng cho 5 châu đang nắm tay nhau đứng vòng quanh trái đất.Hình chú bồ câu nằm giữa những lục địa đã nói lên khát khao hòa bình của trẻ em trên khắp thế giới,ước muốn kết bạn và sống trong vòng tay ấm áp của những người thân yêu.Không còn gì để nói,bạn Đạt quả xứng đáng với ngôi vị Quán quân lần này,chúc mừng bạn!

****

Còn những bạn chưa được vinh danh ở cuộc thi tháng 3 đừng vội thất vọng.Do sự quan tâm của các bạn dành cho chuyên mục Họa sỹ nhí ngày một tăng lên,các anh chị Sóc nhớn đã quyết định mở một cuộc thi rất lớn để chúng mình thi tài,với phạm vi cả nước cùng những phần quà giá trị.Bên cạnh đó,những tác phẩm gửi về sẽ được vinh danh theo một cách rất "đặc biệt" và "thú vị".Bật mí thế thôi,hẹn gặp lại các bạn vào 15h00 ngày thứ 4 (22/04/2009) để tiết lộ rõ hơn thông tin về cuộc thi này nhé!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn